[Android] 3 ứng dụng xem lại mật khẩu Wi-Fi đã lưu

phuc 8 năm trước 3098 In

Về cơ bản, cả Android lẫn iOS đều hỗ trợ tính năng lưu mật khẩu Wi-Fi, giúp bạn tiết kiệm thời gian cho những lần kết nối tiếp theo.

Việc xem lại mật khẩu tương đối phức tạp, tuy nhiên, bạn có thể khắc phục hạn chế trên bằng một số ứng dụng sau, yêu cầu thiết bị phải được root trước đó. Nếu chưa, bạn có thể tham khảo một số phần mềm hỗ trợ root smartphone như KingRoot, SuperSU…

1. Xem mật khẩu Wifi (https://goo.gl/2JAswr)

Xem mật khẩu Wifi là ứng dụng hoàn toàn thuần Việt, được phát triển bởi Nguyễn Trung Tín, một lập trình viên khá nổi tiếng với các phần mềm hữu ích như Lịch Vạn Niên (xem lịch âm dương), tFacebook (hỗ trợ truy cập Facebook khi mạng chậm), tKaraokeList (tra cứu mã số bài hát cùng lời nhạc đi kèm)…

Đầu tiên, bạn cần phải cấp quyền quản trị cho phép Xem mật khẩu Wifi truy cập vào hệ thống. Giao diện của ứng dụng tương đối đơn giản, phần mềm sẽ tự động quét và liệt kê toàn bộ danh sách các mạng đã từng kết nối trước đó. Khi chạm vào một mục bất kì, bạn có thể sao chép mật khẩu Wi-Fi và chia sẻ nó cho bạn bè.

wifi password viewer

2. WiFi Key Recovery (https://goo.gl/cTMBN)

- Bước 1: Khi cài đặt ứng dụng hoàn tất, bạn cần cấp quyền quản trị cho phép ứng dụng truy cập vào hệ thống bằng cách kích vào nút Grant trong hộp thoại vừa hiển thị.

- Bước 2: WiFi Key Recovery sẽ tự động hiển thị tên Wi-Fi và mật khẩu tương ứng ở ngay bên dưới. Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể sử dụng khung tìm kiếm ở phía trên cùng.

- Bước 3: Khi chạm vào một mạng bất kì, bạn có thể sao chép mật khẩu (Copy password), sao chép tất cả (Copy All) và chia sẻ mật khẩu Wi-Fi thông qua QR Code (Show QR Code).

WiFi Key Recovery

3. ES File Explorer (https://goo.gl/jQBhs)

- Bước 1: Đầu tiên, bạn chạm vào biểu tượng menu ở góc trên bên trái, chọn Tools và kích hoạt tùy chọn Show hidden files cùng Root explorer.

- Bước 2: Cũng trong phần menu này, bạn hãy kéo lên phía trên và tiếp tục truy cập vào Local > /Device > Data > Misc > Wifi > wpa_supplicant.conf, sau đó, chọn mở tập tin bằng trình soạn thảo của ES File Explorer.

- Bước 3: Danh sách này sẽ liệt kê toàn bộ tên mạng, mật khẩu Wi-Fi (dòng psk) đã từng kết nối trước đó.

ES File Explorer

Lưu ý: Bạn không nên chỉnh sửa bất cứ điều gì trong file wpa_supplicant.conf bởi nó có thể ảnh hưởng đến việc kết nối Wi-Fi trên smartphone.

FB Messager