8 tính năng mới trên Facebook bạn nên thử ngay

phuc 8 năm trước 1905 In

Ngoài những tính năng đã được nhiều bạn đọc biết đến như phát video trực tiếp, bộ biểu tượng cảm xúc Facebook Reaction,… năm 2016 mạng xã hội lớn nhất hành tinh sẽ còn giới thiệu và bổ sung thêm nhiều tính năng mới, biến Facebook không chỉ là nơi kết bạn, chia sẻ mà còn là công cụ hữu ích cho công việc và giải trí. Sau đây là 8 tính năng "mới toanh" trên Facebook do trang MakeUseOf tổng hợp mà bạn nên thử ngay.

Lưu ý rằng một trong số chúng vẫn đang được Facebook thử nghiệm (Facebook nổi tiếng với việc phát hành các tính năng mới cho từng khu vực và từng người dùng), vì vậy có thể một số bạn đọc sẽ chưa sử dụng được:

1. Viết bài bằng nhiều ngôn ngữ

viet bai nhieu ngon ngu

Nếu là một tổ chức đa quốc gia, hoặc đơn giản chỉ là một fanpage được nhiều bạn bè quốc tế quan tâm, chắc hẳn bạn sẽ muốn nội dung của mình trên trang có thể được đọc và hiểu bởi tất cả mọi người, chứ không chỉ riêng tiếng Việt. Một số cách được các công ty sử dụng trước giờ như: tạo ra từng trang fanpage cho từng khu vực khác nhau, hay dựa vào một bản dịch "máy móc" của Facebook. Tuy nhiên, chúng đều không thuận tiện và đơn giản.

Khắc phục vấn đề trên, Facebook bây giờ cho phép các quản trị (Admin) có thể đăng bài bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau cho fanpage của mình. Bạn có thể kích hoạt nó bằng cách vào Cài đặt (trang) -> Cài đặt chung -> Đăng bằng nhiều ngôn ngữ, mặc định tính năng được Facebook kích hoạt sẵn.

viet bai nhieu ngon ngu 2

Sau này, bạn có thể dễ dàng đăng bài viết với nhiều ngôn ngữ khác nhau, người dùng đang thiết đặt Facebook ở ngôn ngữ nào thì bài viết sẽ được hiển thị với ngôn ngữ đó. Nếu ngôn ngữ của họ không nằm trong danh sách của bạn, thì ngôn ngữ được bạn thiết đặt là mặc định sẽ được hiển thị với họ.

2. Chơi cờ vua

FBChess

Bạn có thể chơi cờ vua với bạn bè của mình ngay trên Facebook Messenger với đoạn mã @fbchess play, nếu cần trợ giúp về cách chơi, bạn nhập mã @fbchess help vào ô nhập nội dung tin nhắn rồi nhấn Enter. Đây có lẽ là cách "giết thời gian" hoàn hảo với bạn bè, người thân.

3. Nhắn tin vời người bình luận ngay trên fanpage

Trong trường hợp người dùng đăng bình luận tỏ vẻ khó chịu cho một bài viết trên fanpage của bạn (hoặc vì một lý do khác), bạn có thể nhấp vào nút Nhắn tin ngay tại phần bình luận của người đó để "giải quyết" vấn đề, tin nhắn được gửi sẽ kèm theo đường dẫn đến bình luận của họ.

Cách này giúp tiết kiệm thời gian và mang tính riêng tư hơn, bởi bạn sẽ không cần vào trang cá nhân để gửi tin nhắn, hay trả lời lại dưới bình luận của họ.

4. Mô tả về bản thân trên dòng thời gian

Mo ta ban than

Bạn sẽ có 101 ký tự để mô tả đôi nét về bản thân mình để hiển thị nó lên dòng thời gian cho tất cả mọi người thấy ở phần Thông tin. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung 5 bức ảnh bất kỳ trong album (có thể là ảnh của bạn, ảnh thú cưng hoặc ảnh với người yêu) để ai cũng có thể thấy ngay khi vào Facebook của bạn.

5. Music Stories

Tính năng này cho phép bạn chia sẻ đoạn video 30 giây cho một bản nhạc mà mình yêu thích từ các dịch vụ nghe nhạc như Spotify, Apple Music, NPR, Deezer,… Có lẽ Facebook muốn cạnh tranh với YouTube bởi bạn bè vẫn thường xuyên chia sẻ các bài hát yêu thích lẫn nhau từ dịch vụ chia sẻ video lớn nhất hành tinh này.

Hiện Music Stories mới chỉ hỗ trợ cho iOS.

6. Tính năng tìm kiếm mới

tim kiem

Tính năng mới này hiện chỉ đang được thử nghiệm, cho phép bạn tìm kiếm thông tin của một người nào đó thông qua ô tìm kiếm ngay tại trang cá nhân của họ. Tính năng này cũng phần nào tương tự với Nhật ký hoạt động (Activity Log), nhưng thay vì chỉ có mỗi mình bạn xem được nó, thì tính năng mới cho phép bạn bè (hoặc bất kỳ ai) tìm kiếm, thậm chí là "đào mộ" những nội dung từ quá khứ lên.

7. Tính năng sự kiện mới

Dựa trên những thuật toán mới, các sự kiện được gợi ý sẽ hiển thị dựa trên sự tham gia của bạn bè, vị trí gần bạn hoặc những sự kiện tương tự mà bạn tham gia trong quá khứ. Đồng thời, bạn có thể chỉ quan tâm, cập nhật thông tin mới về sự kiện đó nếu không chắc hoặc không tham gia.

8. Tích hợp Uber với Messenger

Uber messenger

Chỉ cần tải ứng dụng Uber dành cho Facebook Messenger, đăng nhập hoặc tạo mới tài khoản Uber, nhấn vào biểu tượng hình chiếc xe ngay trên ô nhập tin nhắn, một chiếc xe Uber sẽ đến vị trí hiện tại để chở bạn đi, không cần chuyển sang app Uber riêng nữa.

FB Messager