Bao da, ốp của iPad Air, Air 2 có dùng chung được cho iPad 2017 không

admin 7 năm trước 40332 1 bình luận In

Mỗi dòng sản phẩm công nghệ mới ra dù của bất kỳ hãng nào cũng đều có những xê xích, thay đổi chút ít về mặt thiết kế nên hầu hết là rất khó sử dụng chung ốp lưng, bao da với nhau. Tuy nhiên trong các hãng thì Apple là ít có thay đổi về kích thước nhất, nên một số sản phẩm iPhone, iPad ra sau nhưng có thể dùng chung phụ kiện với sản phẩm tương đồng trước đó. Trong bài viết này PhuKienMini sẽ liệt kê các điểm khác biệt chính yếu giữa các dòng iPad 9.7" nhé.

Bảng kích thước của các dòng iPad 9.7"

DòngKích Thước (Rộng x Dài x Độ dầy)
iPad 2017240 x 169.5 x 7.5 mm
iPad Pro 9.7"240 x 169.5 x 6.1 mm
iPad Air 2240 x 169.5 x 6.1 mm
iPad Air240 x 169.5 x 7.5 mm

Theo bảng kích thước trên thì các dòng iPad có kích thước giống nhau, chỉ khác nhau một chút về độ dầy tầm 0.14cm nên hầu hết bao da ốp lưng không ảnh hưởng về mặt kích thước hay độ đầy nhưng điều quan trọng là các khác biệt về vị trí của microphone, camera, mute, volume mới là điều quyết định. Chỉ có mấy cái nút quăng qua quăng lại làm đau đầu các nhà sản xuất phụ kiện quá đê :D

Chúng ta hãy cùng điểm qua các khác biệt từ nút quan trọng nhất để ít quan trọng hơn nhé

  1. Vị trí camera
    Quan trọng nhất là camera rồi, lỡ bị che thì mất công cụ tự sướng rồi sao.
    Camera trước thì hầu như chẳng có gì phải lo, vì mặt trước là màn hình nên hầu hết các bao da ốp lưng đều mở. Chủ yếu là camera mặt sau. Hầu hết các camera sau nằm ở góc trái, tuy nhiên vị trí camera hơi lệch một chút giữa các phiên bản, vì thế bạn hãy chọn loại nào có khoét vị trí camera rộng tí nhé.
    Chỉ có 1 khác biệt rõ rệt là iPad Pro 9.7" có thêm đèn flash bên dưới camera.
  2. Vị trí microphone
    Dòng Air và iPad 2017 có 2 micro ở chính giữa, còn dòng Air 2 và Pro 9.7 lại đặt cạnh volume và cạnh camera
  3. Vị trí nút volume
    Chỉ mỗi iPad Air là khách biệt rõ rêt vì trên 2 nút volume lớn nhỏ là nút mute.
    Dòng iPad 2017 dời nút micro ra chính giữa nên volume hơi lệch một chút so với dòng Air 2 hoặc Pro 9.7
  4. Vị trí nút mute (silence)
    Chỉ duy nhất dòng iPad Air mới có nút mute (khoá tiếng/xoay màn hình), có vẻ nó là nút bằng cơ... sai lầm nên các phiên bản mới đều đổi thành nút ảo trên máy :D
    Vì điểm này nên nếu bạn xài bao da iPad Air cho các dòng khác thì sẽ bị lệch phím volume nhé, theo thực tế đã kiểm tra thì PhuKienMini thấy là vẫn bấm được phím volume nhỏ/lớn, tuy không đúng chức năng lắm, tình thế "éo le" thì vẫn có thể xài được phải không nè.
  5. Nút home cảm ứng vân tay
    Chỉ duy nhất dòng iPad Air không có cảm ứng dấu vân tay nên hầu như không thể xài cho các dòng khác rồi :(
Như vậy dòng iPad Air và iPad 2017 tương đồng nhau về vị trí nút micro, còn Air 2 và Pro 9.7 lại khá tương đồng mọi mặt chỉ khác mỗi điểm Pro 9.7 có thêm đèn flash.



Kết luận đúc kết từ kinh nghiệm thực tế:

  • Tất cả các loại dán màn hình, dán cường lực của iPad 9.7" đều có thể dùng chung cho nhau.
  • Bao da ốp của iPad Pro 9.7" có thể xài cho iPad Air 2 nhưng Air 2 thì không xài được cho 9.7 (bị che đèn flash)
  • Một số dòng bao da ốp của iPad Air nếu để hở vị trí volume, không che nút home thì hầu như có thể xài cho iPad 2017 và ngược lại. Xem các mẫu bao da dùng chung cho iPad Air và iPad 2017 ở đây nhé.

Nếu bạn yêu thích dòng bao da, ốp lưng nào nhưng lại không có riêng đúng dòng thì hãy xem qua các chi tiết chính mà PhuKienMini đã liệt kê để chọn mẫu phù hợp nhé.

Bài được thu thập dữ liệu và biên soạn bởi PhuKienMini, các bạn khi share/copy vui lòng dẫn nguồn nhé để anh em có động lực làm tiếp cho bạn đọc tham khảo. From PhuKienMini quít lớp !!! :-*


Ngọc 3 năm trước lúc 15:19
Cho em hỏi ipad air2 và ipad 2 có dùng chung ốp được khong ạ ?
FB Messager