[Android] App camera nào tốt nhất ?

phuc 9 năm trước 3302 In

Camera360 Ultimate

Camera360 Ultimate là một trong những ứng dụng camera tốt nhất trong danh sách này với hơn 3 triệu lượt tải về trên Google Play Store. Đây là công cụ rất hữu ích giúp người dùng tạo ra những bức ảnh chụp đẹp long lanh không tì vết, nhất là những người dùng thường xuyên chụp ảnh 'tự sướng'.

Camera360 Ultimate sử dụng hệ thống thấu kính lọc có thể áp dụng các bộ lọc và hiệu ứng thú vị theo thời gian thực, trước khi người dùng chụp một bức ảnh thực sự. Có nghĩa là bạn sẽ biết được kết quả của bức ảnh chụp sẽ như thế nào. Không chỉ vậy, Camera360 Ultimate còn cung cấp hàng loạt chế độ chụp hình độc đáo như: ID Photo Camera, Effect Camera, Selfie Camera, Easy Camera, Scene Camera, Funny Camera, Tilt-shift Camera, Color-shift Camera, Audio Camera, Video Camera … Tất nhiên không thể thiếu các công cụ chỉnh sửa ảnh cơ bản như cắt, xoay hình, điều chỉnh màu sắc, làm mờ …

Google Camera

Google Camera - một ứng dụng chụp ảnh với nhiều tính năng độc đáo của Google, ưu điểm lớn nhất của ứng dụng này chính là giao diện người dùng được thiết kế khá đơn giản, việc sử dụng cũng tương đối dễ dàng với nhiều chế độ chụp phong phú và một số tính năng nâng cao khá tiện lợi.

Google camera

Mặc dù có tuỳ chọn để người dùng thiết lập thủ công nhưng không cho phép thay đổi thiết lập ISO, cân bằng trắng hay bộ lọc. Ứng dụng hỗ trợ chạm vào màn hình để lấy nét, chụp HDR (High Dynamic Range), chụp toàn cảnh Panoramic, hiệu ứng làm mờ ống kính Lens Blur và khả năng quay video. Đáng chú ý là phiên bản mới của Google Camera còn hỗ trợ điều khiển ứng dụng chụp ảnh trên điện thoại từ các thiết bị đeo Android Wear.

Manual Camera

Hầu hết các ứng dụng camera đều được thiết kế để giúp người dùng có thể dễ dàng chụp, làm đẹp và chia sẻ ảnh nhanh chóng với bạn bè. Nhưng chắc chắn các bức ảnh chụp sẽ không được “chuyên nghiệp”. Những người dùng yêu thích chụp ảnh nhiều kinh nghiệm lại không thích những ứng dụng đơn giản và dễ dàng, đó chính là lý do mà ứng dụng Manual Camera có mặt trong danh sách này.

Manual camera

Ứng dụng này chủ yếu tận dụng khả năng điều khiển camera trực tiếp, cung cấp cho người dùng gần như tất cả khả năng điều khiển các thiết lập bằng tay giống như máy ảnh DSLR chuyên nghiệp. Với Manual Camera, người dùng có thể tuỳ chỉnh tốc độ màn trập, khoảng cách lấy nét, cân bằng trắng, bù phơi sáng … theo ý muốn của mình. Thậm chí ứng dụng còn hỗ trợ lưu hình ảnh với định dạng RAW. Cũng chính vì vậy mà Manual Camera chỉ dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp muốn kiểm soát càng nhiều các thiết lập càng tốt và không phù hợp cho hầu hết người dùng nói chung.

VSCO Cam

Dù không phải là ứng dụng camera xuất sắc nhưng những chức năng mà VSCO Cam mang đến cho người dùng lại ít có ứng dụng nào trong danh sách này có thể bì kịp. Ứng dụng có giao diện người dùng khá đơn giản, nhưng ẩn chứa bên trong là các công cụ tinh chỉnh ảnh linh hoạt.

VSCO Cam

Theo đó người dùng có thể lựa chọn hàng loạt bộ lọc cài đặt sẵn để áp dụng cho ảnh chụp với khả năng điều chỉnh các thông số theo nhu cầu, ngoài ra còn có sẵn các lựa chọn tùy chỉnh về: Độ phơi sáng, nhiệt độ màu, tương phản, cắt và xoay ảnh, tối 4 góc, Sharpen, điều chỉnh màu và độ sáng của các vùng sáng tối, điều chỉnh ám màu, áp dụng hiệu ứng phim ảnh hạt, đổ bóng ... Tất cả các thiết lập, người dùng đều có thể nhìn thấy thay đổi theo thời gian thực, do đó có thể linh hoạt điều chỉnh các thông số để đạt được bức ảnh ưng ý nhất để chia sẻ cùng với bạn bè thông qua các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram, Twitter, Google+ cũng như VSCO Grid - nền tảng xuất bản ảnh đơn giản của riêng VSCO.

A Better Camera

A better camera

Đúng như tên của ứng dụng, A Better Camera là ứng dụng camera vượt trội so với nhiều ứng dụng có cùng tính năng trả phí, trong đó ứng dụng cung cấp rất nhiều chế độ chụp hình từ đơn giản đến chuyên nghiệp như: HDR, chụp ảnh toàn cảnh, chụp đêm, Bestshot (chụp một loạt các bức ảnh liên tiếp sau đó giúp bạn chọn được bức ảnh đẹp nhất), Burst (chụp liên tục-phù hợp khi cần chụp các bức ảnh động) cùng khả năng quay video HDR theo thời gian thực. Người dùng có thể tùy chỉnh các thiết lập khi chụp như độ cân bằng trắng, điểm lấy nét và độ sáng để có được một bức ảnh hoàn hảo.

Pixr Express - Effect Express

Để có thể sử dụng Pixr Express — Effect Express thì người dùng cần phải sử dụng kết hợp với một ứng dụng camera, vì nó là một trình biên tập hình ảnh, cung cấp các công cụ chỉnh sửa ảnh mà bạn ít thấy trên các ứng dụng có tính năng tương ứng.

Pixlr photo editor

Ứng dụng ngoài tùy chọn chỉnh sửa ảnh tự động, còn cung cấp nhiều công cụ chỉnh sửa chuyên dụng gần giống như Photoshop. Do đó những người dùng có nhiều kinh nghiệm hoàn toàn có thể thoải mái chỉnh sửa ảnh theo nhu cầu riêng của mình.

FB Messager