Android tạo cảm hứng về một quý tươi sáng cho thị trường tablet MEA, theo IDC.

phuc 9 năm trước 1254 In

Thị trường tablet ở Trung Đông và châu Phi (MEA) tiếp tục ghi điểm, tăng trưởng mạnh trong quý ba năm 2014, được khích lệ thúc nhờ sự gia tăng rất lớn các lô hàng của những thiết bị Android. Các số liệu mới nhất của IDC đã công bố cho thấy, thị trường mở rộng 29,6% về số lượng trong quý đạt tổng cộng 4,15 triệu đơn vị. Sự tăng trưởng này rõ ràng là phần lớn các phân khúc người tiêu dùng, trong đó một số lễ hội IT và chương trình khuyến mãi back-to-school (trở lại trường học) trong khu vực đã giúp thúc đẩy nhu cầu dùng tablet.

"Trong khi iOS và hệ điều hành Windows đều bị sụt giảm trong quý ba năm nay, các lô hàng tablet Android tăng 47% so với cùng kỳ," Victoria Mendes, một nhà phân tích nghiên cứu cho các hệ thống và các giải pháp cơ sở hạ tầng tại IDC Trung Đông, Thổ Nhĩ Kỳ và Châu Phi cho biết.

"Một số thương hiệu trong nước và các nhà cung cấp Far-Eastern (Viễn Đông) chi phí thấp tích cực vận chuyển tablet Android đến khu vực trong quý. Điều này khiến cho giá giảm hơn nữa, thúc đẩy nhu cầu chưa nhiều cho các thiết bị này."

ipadmini_nexus7_galaxytab2

Sau khi bị chậm lại so với quý trước trong lô hàng trong quý thứ hai của năm 2014, Samsung đã trải qua một quý rất tốt trong quý thứ ba của năm 2014, ship được 996.000 đơn vị. Điều này thể hiện sự tăng trưởng trên cả quý III năm 2013 (cùng kỳ năm trước) và quý II năm 2014 (trên quý), chứng tỏ là nhà cung cấp duy trì vị trí số một của mình trong khu vực. Apple vẫn ở vị trí thứ hai, mặc dù 572,000 đơn vị của họ thẻ hiện sự suy giảm cả về năm và theo quý.

Apple-Samsung-TrialLenovo đã không xa phía sau ở vị trí thứ ba, với các lô hàng của mình cho quý tăng tới 525.000 đơn vị phía sau các chiến dịch tiếp thị và xúc tiến tích cực trong khu vực. Được xếp thứ tư là Asustek Computer, mức tăng trưởng lành mạnh để đạt tổng 361.000 đơn vị, đây là nhà cung cấp tích cực ship các model giá rẻ khác nhau cho khu vực trong quý thứ ba của năm 2014. Huawei bảo đảm vị trí thứ năm với 81.000 đơn vị, biểu hiện cho sự giảm vào quý nhưng tăng trên cả năm.

Trong khi phân khúc thương mại phải chịu đựng một sự suy giảm tổng thể trong quý thứ ba của năm 2014 thì một số thỏa thuận quan trọng đã được chuyển giao cho các cơ quan chính phủ và các doanh nghiệp rất lớn trong khu vực. Và mặc dù không có giao nhận lớn tablet trong lĩnh vực giáo dục thì đã có một thỏa thuận cho 11.000 thiết bị 2-trong-1 như là một phần trong chương trình Smart Learning Initiative (Sáng kiến Học tập Thông minh) của UAE.

"Thiết bị 2-trong-1 được dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh mẽ từ năm 2015 trở đi," Adriana Rangel, giám đốc nghiên cứu cho các hệ thống và các giải pháp cơ sở hạ tầng tại IDC Trung Đông, Thổ Nhĩ Kỳ, và Châu Phi cho biết.

"Hầu hết các nhà cung cấp dự kiến sẽ thêm thiết bị như vậy vào danh mục đầu tư của họ khi họ liên tục cố gắng để thu hẹp khoảng cách giữa tablet và PC (máy tính cá nhân). Và khi thiết bị 2-trong-1 chủ yếu đi kèm với màn hình lớn, chúng tôi đang mong đợi họ thực hiện đặc biệt mạnh mẽ trong phân khúc thương mại của khu vực."

 

(Vui lòng ghi rõ nguồn “phukienmini.vn/blog” nếu bạn sao chép, phát hành lại các bài viết bằng tiếng Việt của chúng tôi).

FB Messager