[Apple Ring] "Chúa tể" của các thiết bị đeo trên… ngón tay

phuc 9 năm trước 1570 In

Apple Ring có thể giao tiếp không dây với các thiết bị khác và hoạt động bằng nguồn điện có thể sạc lại, chẳng hạn như pin.

01Apple Ring được trang bị màn hình cảm ứng điều khiển bằng giọng nói

Trong một số yêu cầu bảo hộ, Apple đã đề xuất việc tích hợp một microphone để thực hiện các mệnh lệnh bằng giọng nói của phần mềm Siri và hai động cơ phản hồi để truyền tải các thông báo và các thông tin hướng dẫn khác nhau. Chiếc nhẫn này cũng có thể được sử dụng để điều khiển các thiết bị bên ngoài như con trỏ chuột của máy tính, màn trập của máy ảnh hay hệ thống giải trí và điều hòa không khí trong ôtô. Để chơi game, chiếc nhẫn có thể được sử dụng như một bộ điều khiển ngoài.

Chữ viết tay cũng có thể được sử dụng cho nhẫn. Trong một yêu cầu bảo hộ khác của sáng chế, Apple cho biết người dùng có thể vẽ các ký tự lên màn hình cảm ứng của chiếc nhẫn, và sau đó sẽ được chuyển đến một thiết bị bên ngoài được kết nối, chẳng hạn với một chiếc iPhone. Việc bổ sung một cảm biến sinh trắc học cũng có thể cho phép nhẫn của Apple sẽ được sử dụng một cách tương tự như công nghệ Touch ID để xác thực người dùng và sử dụng trong ứng dụng thanh toán trên di động Apple Pay. Ngoài ra, sản phẩm đeo này còn được đề xuất tích hợp thêm một camera.

02Apple Ring có trang bị camera và khả năng kết nối với điện thoại thông minh

Ý tưởng về Nhẫn thông minh không chỉ được Apple quan tâm phát triển. Một dòng sản phẩm tương tự có tên Ringly cũng đã được một doanh nghiệp khác nộp đơn yêu cầu bảo hộ. Đó là một dòng sản phẩm trang sức thông minh bao gồm cả nhẫn. Chúng hoạt động bằng cách sử dụng đèn và rung để báo cho người đeo khi có cuộc gọi đến cũng như tin nhắn và các thông báo ứng dụng trên điện thoại khác.

Vì đây không phải là một sáng chế về thiết kế kiểu dáng công nghiệp, nên những hình ảnh minh họa của sáng chế không nhất thiết phản ánh chính xác các sản phẩm cuối cùng sẽ như thế nào. Nhưng cũng giống như nhiều hồ sơ xin cấp bằng sáng chế khác của Apple, cũng chưa thể biết liệu công ty này có dự định đưa sản phẩm Nhẫn thông minh ra thị trường hay không và nếu có là khi nào?

FB Messager