Khởi chạy nhiều ứng dụng cùng lúc chỉ với một shortcut

phuc 9 năm trước 11477 In

Thông thường, sau khi khởi động máy tính, chắc hẳn bạn sẽ mở ngay một loạt ứng dụng ưa thích của mình, chẳng hạn như trình duyệt Chrome và Microsoft Word hay một số ứng dụng khác.

Như vậy, rõ ràng là bạn phải dùng đến hàng tá lần nhấn chuột (nhấn đúp) mới có thể mở hết được những ứng dụng mình cần. Vậy tại sao không thử tạo một tập tin dạng tập lệnh thực thi (batch file) ngoài màn hình desktop để có thể mở cùng lúc hai, hay 3 hay nhiều ứng dụng?.

Chỉ với vài thao tác đơn giản sau đây, bạn có thể thực hiện được điều này.

Đầu tiên, bạn mở danh sách All apps trên trình đơn Start, sau đó tìm và nhấn phải chuột vào ứng dụng mà bạn muốn thêm vào tập tin batch của mình, rồi chọn tiếp Open file location trong trình đơn ngữ cảnh.

Shortcut01Danh sách All Apps trong trình đơn Start.

Trong cửa sổ File Explorer vừa xuất hiện và hiển thị vị trí thư mục chứa shortcut của ứng dụng, bạn nhấn phải chuột vào ứng dụng mình cần rồi chọn Properties.

Tại cửa sổ Properties vừa mở, bạn chọn thẻ Shortcut và tìm vùng Target. Bây giờ, hãy tô đen và sao chép toàn bộ đường dẫn trong vùng Target này.

Shortcut02File Explorer hiển thị thư mục chứa shortcut của ứng dụng.

Sau đó, bạn có thể đóng cửa sổ Properties này lại rồi mở trình soạn thảo Notepad bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + R và nhập vào từ khoá "notepad" trong hộp thoại Run và nhấn OK.

Shortcut03Mở trình soạn thảo Notepad bằng hộp thoại Run.

Tiếp đến, trong trình soạn thảo Notepad, bạn dán đường dẫn vừa sao chép vào văn bản này. Bạn cũng có thể sao chép rồi dán thêm target của một số ứng dụng khác mình cần vào đây.

Khi đã sao chép và dán hoàn tất, bạn thêm lệnh @echo off vào trên cùng của văn bản này, đặt tiếp lệnh cd ở phía trước từng dường dẫn. Và cắt phần cuối của đường dẫn (tên-ứng-dụng.exe) rồi đặt xuống hàng kế tiếp cùng với lệnh start ở đầu.

Lúc này, hãy thao tác tương tự cho các đường dẫn khác, bạn cũng cần đặt thêm lệnh exit phía cuối văn bản và dưới một dòng trắng để kết thúc.

Shortcut04

Thiết lập lệnh để Windows khởi chạy các ứng dụng cùng lúc.

Cuối cùng, lưu tập tin Notepad dưới dạng tập tin BAT bằng cách chọn File > Save As, rồi chọn màn hình desktop, đặt 1 cái tên cho tập tin .bat, tiếp đến trong vùng Save as type, bạn nhấn vào trình đơn thả xuống và chọn All file rồi nhấn Save.

Shortcut05Lưu lại với tập tin dạng .bat

Từ bây giờ, bạn chỉ việc nhấp đúp vào tập tin .bat này để khởi động tất cả ứng dụng mình cần dùng.

FB Messager