Dell chính thức xin lỗi về lỗ hổng an ninh trên laptop

phuc 8 năm trước 1654 In

Nhiều laptop của Dell bị tố cài đặt chứng thư số (certificate) không an toàn có tên gọi eDellRoot, tạo ra nhiều mối lo ngại về nguy cơ an ninh. Các hacker có thể sử dụng các chứng thư số không an toàn này để theo dõi lưu lương web.

Dell Laptop

Ngoài ra với việc khóa riêng của chứng thư không được lưu trữ một cách an toàn, các laptop bị ảnh hưởng có nguy cơ bị tấn công khi đăng nhập vào điểm phát Wi-Fi công cộng, cũng như tấn công ăn cắp mật khẩu, số thẻ tín dụng... Sau khi ý thức được vấn đề vừa xảy ra hôm qua, phía Dell cho biết: “Chúng tôi hối hận sâu sắc vì đã để điều này xảy ra". Không giống như lỗi Superfish trên Lenovo, Dell cam kết chứng thư số của họ không được sử dụng cho adware.

Phát ngôn viên của Dell cho biết: “Nó vốn dự định dùng để cung cấp các nhãn dịch vụ hệ thống cho việc hỗ trợ Dell trực tuyến giúp chúng tôi nhanh chóng xác định được model của máy. Chứng thư số này không nhằm mục đích thu thập thông tin người sử dụng. Dell cũng đưa ra những hướng dẫn để vĩnh viễn gỡ bỏ chứng thư số này trên các hệ thống đã nhiễm. Ngoài ra, công ty còn hứa sẽ đưa ra một bản cập nhật phần mềm trong ngày hôm nay để tự động kiểm tra và gỡ bỏ nó.

FB Messager