Ứng dụng Facebook trên iOS 9 gặp lỗi đốt pin

phuc 9 năm trước 1161 In

Hàng loạt các trang công nghệ quốc tế lên tiếng cảnh báo về tình trạng nhanh hết pin trên iOS 9. Công cụ theo dõi hệ thống cho thấy Facebook là ứng dụng bị tình nghi.

Theo Matt Galligan, biên tập trang Medium, Facebook trên iPhone của anh đã ngốn 15% pin chỉ trong một đêm dù không sử dụng. Ứng dụng này không chuyển sang trạng thái "ngủ" như hầu hết các phần mềm khác, và liên tục làm mới nội dung dù đã tắt chế độ background app refresh.

FacebookiOSappbatterydrain

Facebook vẫn "thức" và tiêu hao nhiều pin dù người dùng đã tắt làm mới thông tin trong nền. 

Tương tự Matt, nhiều cây viết công nghệ khác của Tech Crunch, Pxlvn, Macstories,...cũng đã có những thử nghiệm riêng và phát hiện ra Facebook đã qua mặt Apple để luôn duy trì trạng thái hoạt động, không bị hệ điều hành iOS chuyển sang dạng "ngủ".

Cụ thể, với các ứng dụng thông thường, nếu trong 10 phút không phát sinh hoạt động, iOS sẽ đưa ứng dụng đó về trạng thái "ngủ". Chỉ có các ứng dụng được cấp quyền chơi nhạc, gọi điện thoại qua mạng (VoIP) hoặc phần mềm có quyền đẩy thông báo mới có thể được duy trì trạng thái hoạt động.

Facebook có thể đã lợi dụng 1 trong ba hoặc cả 3 quyền trên tuỳ trường hợp, lách luật bằng cách luôn tự động phát một đoạn audio ở giải tần siêu thấp, gần như không phát ra tiếng động nếu người dùng tắt đi quyền thông báo (trạng thái không làm phiền) hoặc tắt quyền Background App Refresh.

Để đối phó với tình trạng "đốt pin" hiện tại của Facebook, người dùng có thể hạn chế ứng dụng này sử dụng dịch vụ định vị bằng cách chọn "while using app" trong phần "location". Bên cạnh đó, người dùng có thể kết hợp thêm chế độ Low Power Mode có sẵn trên iOS 9 (mục Setting/Battery). Ngoài ra, việc nới khoảng thời gian push mail từ 15 phút lên 30 phút, tắt màn hình động cũng giúp iPhone, iPad tiết kiệm pin hơn.

Trả lời phỏng vấn của Tech Crunch, đại diện Facebook cho biết hãng đã nhận được một vài báo cáo về sự cố pin trên ứng dụng dành cho iOS. "Chúng tôi đang nhìn vào vấn đề và hy vọng sớm có bản sửa lỗi", người này cho biết.

FB Messager