[Apple iPhone 6S] Người dùng dở khóc dở cười với chipgate

phuc 9 năm trước 1402 In

Sau những tranh cãi nảy lửa trên mạng xã hội ít ngày qua về sự cố "chipgate", nhiều người dùng iPhone 6S tỏ ra thất vọng khi biết không phải tất cả chip A9 đều được sản xuất như nhau.

Tệ hại hơn, họ lên tiếng chỉ trích Apple vì sử dụng 2 nhà cung ứng linh kiện khác nhau để sản xuất chip iPhone 6S. Nhiều người có ý định trả lại chiếc iPhone 6S của họ, với mong muốn được đổi lại một phiên bản có thời lượng pin tốt hơn.

01

Một người dùng thể hiện sự hân hoan trên Twitter khi biết chiếc iPhone của anh dùng chip do TSMC sản xuất. Người dùng có thể cài ứng dụng Lirum Device Info Life để kiểm tra. Bản dùng chip TSMC có ký hiệu N66MAP hoặc N71MAP trong khi bản dùng chip Samsung ký hiệu N66AP và N71AP.

Tranh cãi bắt đầu nổ ra khi người dùng trên Reddit khẳng định, iPhone 6S Plus dùng chip A9 do TSMC sản xuất cho thời lượng pin vượt trội (khoảng 2 tiếng sử dụng) so với bản dùng chip A9 từ Samsung.

"Chipgate" là sự cố mới nhất Apple gặp phải. Trước đó, họ từng gặp phải sự cố antennagate (dùng để chỉ sự cố mất sóng trên iPhone 4) hay bendgate (iPhone 6 và 6 Plus dễ bị bẻ cong).

Đáp trả lại sự bán tín bán nghi của cộng đồng mạng, Apple đã chính thức đăng đàn khẳng định, khác biệt về thời lượng pin giữa 2 con chip chỉ là 2 - 3%. Tuy nhiên, phản hồi này chỉ khiến người dùng thêm nghi ngờ.

02

#chipgate đang trở thành từ khoá nóng trên các mạng xã hội. 

Hiện tại, các bài thử nghiệm bên ngoài cho thấy, iPhone 6S (và 6S Plus) phiên bản dùng chip A9 của TSMC cho thời lượng pin tốt hơn 5 - 20% so với bản dùng chip Samsung, tuỳ thuộc vào người thử nghiệm.

FB Messager