iPhone 7 bỏ phiên bản 16GB

phuc 8 năm trước 1285 In

Kevin Wang, Giám đốc công ty nghiên cứu thị trường IHS Technology (Trung Quốc) vừa tiết lộ thông tin này trên mạng xã hội Weibo. Wang là nguồn cung cấp nhiều thông tin công nghệ rò rỉ quan trọng, dựa trên số liệu từ các chuỗi cung ứng linh kiện.

Kevin WangChia sẻ của Kevin Wang trên Weibo

GSMArena dẫn lời đại diện từ IHS Technology khi cho rằng Apple sẽ thay phiên bản 16 GB bằng 32 GB cho model cấp thấp nhất. Như vậy, các iPhone 7 sẽ có các phiên bản 32 GB, 64 GB và 128 GB. Tuy nhiên, một số tin đồn gần đây cho rằng, iPhone 7 còn có thêm phiên bản 256 GB, tức là chỉ có 3 phiên bản 32 GB/128 GB/256 GB.

Ngoài ra, theo nhà phân tích Ming Chi Kuo của KGI, iPhone 7 Plus màn hình 5.5 inch sẽ có RAM lớn hơn, lên tới 3GB, để xử lý các tác vụ mà hệ thống camera kép của máy yêu cầu.

iphone 6SApple sẽ nâng bộ nhớ trong thấp nhất trên iPhone thế hệ mới lên 32GB?

Năm 2007, Apple đã công bố phiên bản 16GB cho dòng iPhone thế hệ đầu tiên. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều người dùng phàn nàn rằng 16GB là không đủ cho các nhu cầu lưu trữ. Camera trên smartphone ngày càng được cải tiến đồng nghĩa với việc dung lượng mỗi bức ảnh chụp nặng hơn. Ứng dụng, game di động cũng ngày càng có dung lượng cao hơn... khiến bộ nhớ của máy nhanh chóng "cạn kiệt". Đây là lý do để Apple tung ra mẫu iPhone 7 với dung lượng thấp nhất từ 32GB.

Một lý do khác nữa là người dùng iPhone không có cơ hội nâng cấp bộ nhớ trong như smartphone chạy Android, khi chỉ với khe cắm thẻ nhớ ngoài microSD là họ có thể tùy ý gia tăng dung lượng. Đây là thiếu sót khiến nhiều người dùng đã quyết định mua điện thoại Android thay vì iPhone.

Về giá bán, Apple được cho là sẽ không tăng giá khởi điểm của iPhone 7. Thông thường, trừ iPhone SE và iPhone 5C giá rẻ hơn, các mẫu iPhone trong vài năm trở lại đây đều có giá bán từ 649 USD cho phiên bản dung lượng thấp nhất.

FB Messager