iPhone 7 có chip 2,4 GHz, 2 bản màu đen

phuc 8 năm trước 2305 In

Báo cáo dịp cuối tuần của hãng nghiên cứu thị trường KGI thu hút sự chú ý đặc biệt của giới công nghệ bởi nó được xem là tin đồn phút chót về iPhone 7 trước khi nó chính thức ra mắt vào ngày 7/9.

Theo KGI, iPhone 7 sẽ sở hữu chip Apple A10 SoC với tốc độ CPU lên đến 2,4 GHz. Model này cũng sẽ có 2 phiên bản màu đen mới mà KGI gọi là "đen xám" và "đen piano", thay thế màu xám hiện nay.

Như vậy, iPhone 7 sẽ có tổng cộng 5 màu gồm vàng, vàng hồng, màu bạc và 2 màu đen. Tuy nhiên, theo KGI, màu đen piano sẽ chỉ có trên bản iPhone 7 dung lượng cao.

iphone 7 01

Về hiệu năng, báo cáo này cho biết chip A10 của Apple sẽ do TSMC sản xuất, sử dụng kiến trúc "InFO" mới. Nó sẽ mạnh mẽ hơn nhiều so với chip A9 bởi thế hệ chip trước đây chỉ có tốc độ 1,84 GHz trong khi tốc độ tối đa của chip A10 có thể lên đến 2,4 GHz.

Màn hình của iPhone 7 cũng sẽ được nâng cấp so với iPhone 6S. Mặc dù giữ nguyên kích thước màn hình 4,7 và 5,5 inch, Apple được cho sẽ "copy" công nghệ màn hình của iPad Pro, giúp tăng khả năng chống chói và hiển thị với góc nhìn rộng hơn.

Báo cáo của KGI cũng khẳng định những tin đồn trước đây cho rằng camera trên iPhone mới sẽ được nâng cấp, trong đó bản iPhone 7 Plus sẽ có camera kép. Camera kép này cho phép zoom quang học và hỗ trợ ứng dụng "trường ánh sáng", cho phép xử lý hậu kỳ mạnh mẽ giống với máy ảnh của Lytro trước đây.

Trong số 2 ống kính camera này, một sử dụng ống góc rộng, một dùng ống tele, cả 2 đều có cảm biến 12 megapixel. Công nghệ này hoàn toàn khác so với cách Huawei trang bị cho smartphone P9. Giới công nghệ đang trông chờ nhiều vào màn demo của Apple khi giới thiệu camera của iPhone mới.

iphone7plus

Ngoài ra, iPhone mới sẽ đạt chuẩn chống nước IPX7, giống với Apple Watch. Điều này đồng nghĩa máy có thể ngâm nước ở độ sâu 1m trong 30 phút.

Theo dự đoán, Apple có thể bán được 65 triệu chiếc iPhone 7 và 7 Plus từ thời điểm ra mắt đến hết năm, thấp hơn mức 82 triệu máy của iPhone 6S. Lý do được đưa ra, theo KGI, là do chuỗi cung ứng linh kiện không đáp ứng được và "hạn chế trong sáng tạo sản phẩm" của Apple.

Mặc dù vậy, màn ra mắt iPhone 7 được cho ẩn chứa nhiều bất ngờ. Chỉ cần camera kép trên iPhone 7 Plus thực sự tốt, mọi chuyện có thể sẽ đảo chiều, theo nhiều chuyên gia công nghệ.

Apple sẽ tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm vào ngày 7/9. Tại đó, hãng sẽ chính thức công bố iPhone 7, 7 Plus, có thể là cả Apple Watch 2 và một số sản phẩm bí mật khác.

FB Messager