'iPhone 7 nhỏ gọn hơn khi bỏ cổng 3,5 mm'

phuc 8 năm trước 1252 In

Tin đồn về cổng tai nghe mới trên iPhone đã xuất hiện ít lâu, theo đó, Apple sẽ hoàn toàn loại bỏ cổng 3,5 mm quen thuộc, người dùng sẽ phải dùng tai nghe Bluetooth hoặc cổng Lightning.

Thông tin này gây bực dọc với nhiều người, nhưng có nhiều lý do hợp lý để Apple nói không với công nghệ đã hơn mười năm tuổi này. Cáp Lightning sẽ cung cấp chất lượng âm cao hơn, cho trải nghiệm tốt, tạo nhiều khoảng trống cho pin, và tất nhiên, cho phép iPhone mỏng hơn.

Tuy vậy, Matt Galligan, một nhà thiết kế từ San Francisco có một giải thiết khác:

Apple đang cố gắng giảm kích thước của toàn bộ thiết bị, trong khi giữ màn hình không đổi.

jack tai nghe 35mmGiắc cắm tai nghe 3,5 mm có thể biến mất.

Trong một bài viết trên Medium, Galligan giải thích cổng headphone chiếm một phần lớn nội thất bên trong sản phẩm, chạm đến gần như toàn bộ phần màn hình nếu bạn đặt nó ở cạnh trên. Với Lightning nhỏ hơn, không gian đó có thể được dùng cho màn hình, tăng thêm kích thước của nó.

Galligan dẫn ra một bằng sáng chế cho thấy Apple có thể mang công nghệ nhận dạng vân tay từ nút Home lên thẳng màn hình. Và khi iPhone mới nhất sẽ được tích hợp màn hình công nghệ nhận dạng lực, cho phép chuyển đối ứng dụng dễ dàng hơn bằng cách ấn mạnh vào cạnh trái của màn hình, và nút Home sẽ không còn quá quan trọng nữa.

“iPhone sẽ ngắn hơn, dễ cầm hơn”, ông viết, “người dùng có thể mong đợi một thiết bị không còn nút bấm, nó đơn giản là một màn hình đóng trong khung”.

Ví dụ, iPhone 6S có màn hình 5,5 inch, khá to để bỏ vào túi hoặc dùng một tay. Thực tế, Note 5 từ Samsung có màn hình lớn, nhưng kích thước tổng thể vẫn nhỏ hơn.

Tuy vậy. Galligan không cho rằng tất cả các phiên bản iPhone tiếp theo sẽ bị loại bỏ cổng 3,5 mm: “Chúng ta chỉ có thể đoán mò rằng Apple sẽ tung ra thứ gì đó to lớn, và loại bỏ cổng tai nghe chỉ là một trong số đó”.

FB Messager