Nguy hiểm tiềm ẩn từ biểu tượng cảm xúc của Facebook

phuc 8 năm trước 1386 In

Cụ thể, giới chức Bỉ vừa cảnh báo người dùng tốt nhất là không nên dùng các biểu tượng cảm xúc mới còn được biết đến với tính năng Facebook Reactions nhằm bảo vệ tính riêng tư.

Theo giải thích từ phía lực lượng cảnh sát Bỉ, việc Facebook phát triển các biểu tượng cảm xúc mới được dùng như là một công cụ để thu thập thông tin của người dùng trên mạng xã hội này. Cụ thể hơn, việc cung cấp các biểu tượng cảm xúc sẽ giúp nhà phát triển dịch vụ mạng xã hội này có thêm cơ hội để nắm rõ hơn về hành vi, sở thích của người dùng nhằm đưa ra những quảng cáo sau đó.

facebook reactionsTính năng Reactions của Facebook được cảnh báo là tiềm ẩn nguy hiểm.

Cũng theo phía cảnh sát Bỉ, sở dĩ Facebook chỉ giới hạn con số biểu tượng cảm xúc ở mức 6 là vì điều này vừa giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc thể hiện cảm xúc bản thân, nhưng đồng thời cũng giúp thuật toán chạy ngầm hoạt động hiệu quả hơn trong việc phân tích từng người dùng đang sử dụng dịch vụ.

Chính vì vậy, người dùng tại Bỉ hiện đã được cảnh báo nếu muốn bảo vệ tính riêng tư trên Facebook, hãy ngưng ngay việc sử dụng tính năng Reactions.

Được biết, trong một báo cáo gần đây, đại đa số người dùng không mặn mà với tính năng Reactions này. Hiện tại, Facebook chưa có những hồi đáp cụ thể song, trước những cảnh báo về khả năng bị dòm ngó đến sự riêng tư từ phía cảnh sát Bỉ, thiết nghĩ người dùng nên tạm thời không tiếp tục sử dụng tính năng Reactions nếu đã từng sử dụng trước đó.

FB Messager