Chạm vào da để điều khiển đồng hồ thông minh

phuc 8 năm trước 1290 In

Đại học Carnegie Mellon vừa nghiên cứu thành công một phương thức điều khiển dành cho smartwatch và wearable nói chung mà không cần chạm lên màn hình như bình thường.

Thay vào đó, bạn sẽ chạm hoặc di chuyển ngón tay trên da của mình, vậy nên công nghệ này mới được gọi là SkinTrack. Cách hoạt động của hệ thống này khá đơn giản: trên ngón tay của bạn sẽ đeo một chiếc nhẫn, còn trên dây đồng hồ thì có 2 cặp điện cực. Khi ngón tay đeo nhẫn chạm vào da, nó sẽ phát ra một tín hiệu cao tần kích hoạt 2 điện cực.

SkinTrackLúc ngón tay của bạn bắt đầu di chuyển thì khoảng cách giữa ngón tay với điện cực sẽ thay đổi, chính sự thay đổi này sẽ được sử dụng để tính toán ra vị trí chạm và đưa vào smartwatch xử lý tiếp. Mỗi cặp điện cực sẽ nhận biết thay đổi khoảng cách theo phương ngang và phương dọc, vậy là bạn có được một cách chạm y như màn hình cảm ứng thông thường.

SkinTrack có thể hoạt động ngay cả khi bạn đeo găng tay hoặc áo tay dài. Giải pháp này đem lại diện tích chạm rộng hơn nhiều so với việc phải touch lên cái màn hình bé tí của smartwatch, vậy nên sẽ tiện cho những tình huống như quay số điện thoại, vẽ kí tự để chạy nhanh tính năng nào đó hoặc cuộn qua danh sách các app / notification. Các nhà nghiên cứu cho biết độ chính xác của SkinTrack hiện lên tới 99%, giá thành cũng rất rẻ trong khi mức độ tiêu thụ điện lại rất thấp. Chưa rõ khi nào thì SkinTrack mới được thương mại hóa.

FB Messager