Pin dự phòng Trung Quốc tại Việt Nam có… cát bên trong

phuc 8 năm trước 2527 2 bình luận In

Anh Đoàn Lưu Nguyễn, một kỹ sư điện tử tại Phú Nhuận, TP.HCM, sử dụng viên pin dự phòng dung lượng 10.400mAh nhưng thấy thời lượng dùng không đúng với dung lượng ghi trên nhãn nên đã tháo pin ra. Theo anh Nguyễn, viên pin có chứa 4 lõi pin (cell), gồm hai màu xanh và hồng. Trong đó, 2 lõi màu xanh hoàn toàn không gắn vào mạch điện, khi tháo ra thì hai lõi này chứa toàn… cát. Như vậy, thực tế viên pin này chỉ có hai lõi màu hồng là hoạt động, giải thích cho việc dung lượng pin không đủ 10.400mAh.

pin deu 01

Viên pin dự phòng không nhãn mác, ghi "Made in China" với dung lượng 10.400mAh.

 

pin deu 02

Khi tháo ra, hai lõi pin màu xanh không hề được gắn vào bo mạch.

pin deu 03Tháo lõi pin màu xanh thì có... cát bên trong - Ảnh: Đoàn Lưu Nguyễn

Anh Nguyễn cho biết mua viên pin này với giá chưa tới một trăm ngàn đồng ở một cửa hàng tại TP.HCM khoảng 6 tháng trước. Thời điểm đó anh khá thắc mắc vì giá pin quá rẻ, và đã mua khá nhiều để tặng cho những người quen. Anh đoán các viên pin đã tặng có thể cũng lâm tình cảnh tương tự, tức một nửa pin sẽ chứa cát.

Với dung lượng 10.400mAh, một viên pin dự phòng của Xiaomi hiện nay có giá khoảng 280.000 đồng. Cách đây 6 tháng, viên pin này có giá cao hơn.

zozo shop 1 tháng trước lúc 23:25
ôi khủng khiếp trung quốc thật mn lên mua ở những nơi uy tín và có sản xuất tại Việt Nam, và nó ở đây này giá đỡ điện thoại
zozo shop 1 tháng trước lúc 23:25
ôi khủng khiếp trung quốc thật mn lên mua ở những nơi uy tín và có sản xuất tại Việt Nam, và nó ở đây này giá đỡ điện thoại
https://zozoshop.store/gia-do-dien-thoai-iphone-giai-phap-tien-loi/
FB Messager