[Thủ thuật] Lấy âm thanh từ bất kỳ file video/audio trực tuyến nào

phuc 9 năm trước 328943 4 bình luận In

Làm thế nào để tải file âm thanh từ bất kỳ file video đang phát trực tuyến ?

Video trực tuyến rất tốt, nhưng đôi khi bạn còn cần nó hay hơn thế nữa: bạn có thể mở ra xem lại khi bạn không có kết nối Internet. Nếu bạn thích nghe podcast, bài giảng, hoặc âm thanh khác trong khi bạn lái xe, làm việc, hay tập thể dục, bạn sẽ có thể tận dụng lợi thế của số lượng lớn các nội dung xuất bản trực tuyến mỗi ngày.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách tải về chỉ lấy file âm thanh từ bất kỳ video trực tuyến nào một cách dễ dàng và lưu nó vào ổ đĩa cứng của bạn để nghe lại offline (không có nối mạng ; phukienmini.vn/blog sẽ không dịch thuật ngữ "offline" là "ngoại tuyến").

Lựa chọn 1 : Trích xuất file Audio từ link YouTube video

Nếu các luồng bạn muốn sao chụp lại nằm trên YouTube, bạn có thể tiết kiệm thời gian và sử dụng một công cụ được thiết kế đặc biệt dành cho nền tảng đó. Có một vài ứng dụng sẽ làm những gì bạn muốn, nhưng một món tuyệt vời , tự do lựa chọn là Peggo.co, một ứng dụng web để bắt file âm thanh từ video YouTube dễ dàng.

(phukienmini.vn/blog : Mở rộng thêm, trước khi dịch bài viết này, chúng tôi thường sử dụng dịch vụ vidtomp3.com để trích lấy .mp3 từ link Youtube video).

peggo_co

Video giao diện chụp

peggo_co rip to mp3 Dùng Peggo.co để trích lấy âm thanh từ một video đang xem.

 

Giao diện tại Peggo.co đơn giản như bạn có thể hy vọng, không có gì ngoài một thanh địa chỉ lớn, nơi bạn có thể chép các URL của video YouTube bạn muốn chụp và nhấn Enter là được. Bây giờ bạn sẽ thấy màn hình video được nhúng vào giao diện cùng vài nút điều khiển đơn giản:

  • From To: Kéo thanh trượt nếu bạn không muốn ghi lại toàn bộ video.
  • Title (tiêu đề) và Artist (nghệ sĩ): Bạn điền vào hai hộp này để đặt tên file tải về, cũng như thiết lập siêu dữ liệu, rất hữu ích cho các phần mềm nào tổ chức các file media theo nghệ sĩ.
  • Remove Silence (xóa khoảng lặng im): Tùy chọn này chỉ xóa bất kỳ khoảng lặng ở đầu hoặc cuối của video. Rất nhiều video YouTube có màn hình giật gân ở đầu hoặc cuối. Nếu bạn chọn, nó bỏ qua trong file chỉ có âm thanh, vì vậy ban nên để lại giá trị này để kiểm tra.
  • Normalize (bình thường hóa): Giữ âm lượng của video trong một phạm vi nhất quán, do vậy nó sẽ cân bằng âm thanh với các file âm thanh khác.

Tất cả chỉ có vậy, bạn click vào nút "Record MP3" để lưu âm thanh về ổ đĩa của bạn. Nếu bạn muốn ghi lại một đoạn video, bạn có thể làm điều đó từ giao diện tương tự của Peggo.co. Chỉ cần nhấp vào một trong các liên kết video trực tiếp bên dưới cửa sổ video (là các dòng : HD (720), High,...)

Lưu ý: Tôi đã gặp khó khăn khi dùng Peggo.co để tải về file một cách chính xác trong Chrome cho đến khi tôi tạm thời vô hiệu hóa Extension (phần mở rộng) của tôi. Điều này khẳng định có vấn đề, và tôi không có vấn đề với trình duyệt Internet Explorer hoặc Firefox.

 

Lựa chọn 2 : Trích xuất file Audio từ bất kỳ đâu.

Nếu bạn muốn lấy âm thanh từ một nguồn khác YouTube, lựa chọn của bạn có nhiều hạn chế hơn. Tôi không tìm thấy một downloader (trình hỗ trợ tải file) nào chỉ lấy âm thanh, tốt cho các video ngoài YouTube (nếu bạn có, hãy chia sẻ trong mục ý kiến), nhưng có một vài phần mở rộng ripper (công cụ trích xuất) ra FLV để cài đặt vào trình duyệt của bạn và dễ dàng ghi lại các dòng video như là một tập tin trên đĩa cứng của bạn. Nếu bạn sử dụng Chrome, một lựa chọn tốt là Video Downloader. Và nếu bạn sử dụng Firefox, hãy thử DownloadHelper.

 

----------------

Phần này phukienmini.vn/blog viết, bổ sung thêm cho bài viết của nước ngoài : Dùng tiện ích bổ sung cho trình duyệt rất đơn giản, với trình duyệt Chrome, bạn vào phần cài đặt Extension rồi tìm tải "Video Downloader".  Với Firefox, bạn vào mục cài đặt Add-ons rồi tìm và cài DownloadHelper. Khởi động lại trình duyệt là ok.

Ở đây, chúng tôi giới thiệu DownloadHelper trên Firefox, chúng tôi sử dụng nhiều năm nay rất tốt, không cần dùng IDM hoặc bất kỳ chương trình nào nữa để "bắt link". Nếu bạn kết hợp với Orbit downloader (miễn phí, nhiều tính năng, tải tốt hơn IDM) hoặc Flashget (miễn phí, mạnh hơn IDM rất nhiều), hay FDM (Free Download Manager) cũng tốt, thì tải nhanh tuyệt vời !)

Khi bạn duyệt 1 trang web không phát file media (audio/video), biểu tượng của nó sẽ mờ câm như hình minh họa :

Download Helper

Khi bạn duyệt 1 trang web có phát media (audio/video), biểu tượng của nó sẽ xoay quanh, bạn chỉ việc bấm vào nút này để lưu lại file media bạn muốn :

Download Helper act

----------------

 

Sử dụng VLC để rip các track âm thanh từ file video mà bạn đã tải về máy tính.

Một khi bạn có file video được lưu vào máy tính, bạn có thể sử dụng bất kỳ chương trình nào để lưu các track âm thanh. Để tham khảo, dưới đây là cách bạn làm điều đó với player (trình phát) nổi tiếng VLC:

vlc

  • Mở VLC.
  • Nhấn vào Media -> Convert / Save
  • Trong menu tiếp theo, nhấp vào nút Add bên cạnh hộp chọn File và duyệt đến tập tin FLV đã tải về. Nhấn OK.
  • Tiếp theo, bạn nhấn nút Browse bên cạnh hộp Destination, chọn vị trí và tên cho file âm thanh kết quả của bạn.
  • Nhấp chuột vào hộp xổ xuống Profile rồi chọn "Audio - MP3"
  • Nhấp vào nút "Start" để bắt đầu chuyển đổi.

VLC sẽ mở ra một cửa sổ phát mới với thanh tiến trình hiển thị từng bước chuyển đổi. Khi hoàn tất, bạn sẽ tìm thấy file MP3 trên ổ cứng của bạn tại bất kỳ chỗ nào bạn đã chỉ định cho VLC lưu nó.

 

 

(Vui lòng ghi rõ nguồn “phukienmini.vn/blog” nếu bạn sao chép, phát hành lại các bài viết bằng tiếng Việt của chúng tôi).

Nguyễn Quyên 3 năm trước lúc 18:01
chào Ad
Mình tải mãi Audio của cuốn sách Good to Great ( mk thấy có 1 bản free trên amazon) mãi mình không biết cách tải được audio về máy. Ad giúp mk được không ạ
20GG 3 năm trước lúc 13:31
1. Bạn down cái extension này về rồi vào website nào chưa file âm thanh mà bản muốn tải
2. Bạn mở âm thanh đó lên để extendsion này detect được cái file âm thanh
3. Ban bấm thanh menu chưa các extendsion là thấy file audio đó, và bấm tải về thôi
https://chrome.google.com/webstore/detail/audio-downloader-prime/flainkeonkoanoijnkojmiiihnfdhipd/related
12 3 năm trước lúc 09:07
ad ơi, nhưng mình tải audio downloader prime về rồi nhưng nó k hiện audio để tải về ạ, audio của mình là dạng câu ví dụ của đoạn tiếng Nhật ạ
Kim Cúc 3 năm trước lúc 13:47
Máy tính của mình cài zoom cho trẻ học, mình nghe được âm thanh cô giáo nói, nhưng mình nói cô không nghe được. Vậy mình phải làm sao
FB Messager